CHIÊM NGƯỠNG QUỐC ĐẢO XINH ĐẸP & YÊN BÌNH NEW ZEALAND

1200px-Flag_of_New_Zealand.svgNew Zealand là một đảo quốc tại khu vực tây nam của Thái Bình Dương. Trên phương diện địa lý, New Zealand gồm hai đại lục chính là đảo Bắc và đảo Nam, và các đảo nhỏ hơn. Thủ đô của New Zealand là Wellington, còn thành phố đông cư dân nhất là Auckland. New Zealand là một quốc đảo xinh đẹp, yên bình, nổi tiếng với bộ môn bóng bầu dục, nền văn hóa đặc sắc Maori và phong cảnh tuyệt đẹp.
NEW ZEALAND

  • Wellington quả là thủ đô nhỏ nhắn xinh xắn nhất thế giới, nằm ngay trung tâm đất nước giữa hai phần đảo Nam và đảo Bắc, bao quanh vịnh nước xanh trong êm ả, đi cáp treo cổ thăm các vườn hoa, thăm bảo tàng Te Papa trên vịnh và dạo phố dọc đường Cuba nhộn nhịp.
    NZ Wellington Harbour
  • Auckland – Nổi tiếng với tên gọi “thành phố của những cánh buồm”, Auckland là một thành phố quốc tế và có những đặc điểm rất riêng biệt với những hải cảng và bờ biển nên thơ. Đông đúc và bận rộn, nhưng Auckland vẫn mang vẻ đẹp của riêng mình với dãy nhà cổ tại làng Parnell, con đường Đại học (University) rợp hàng cây bạch dương tuyệt đẹp và các con phố yên tĩnh thấp thoáng người chạy bộ cuối chiều cứ ngỡ như giữa hàng cây công viên.
    Westhaven-Marina-Auckland-North-Island-New-Zealand
  • Khu vực Thermal Wonderland tại thành phố Rotorua, vùng đất nổi tiếng với các hồ tắm nước nóng thiên nhiên lộ thiên. Chiều xuống, mặc cho nhiệt độ trên dưới 10 độ C, bỏ qua mùi nồng từ vùng đất Thermal đặc trưng này, đắm hết mình vào các hồ nước đủ độ nóng mang lại các lợi ích cho sức khỏe khác nhau như giảm đau nhức xương khớp, làm sạch da và tốt cho tuần hoàn máu. Có cả lựa chọn hồ tắm miễn phí và người dân nơi đây chọn cách thưởng thức hàng ngày như một liệu pháp thư giãn cuối ngày.
    champagne-pool
  • Hồ nước lớn nhất nước Lake Taupo và Hukafalls: khi du khách choáng ngợp trước vẻ hùng vĩ khi tận mắt chứng kiến khối nước cực lớn (200.000 lít nước) đổ từ hồ Taupo tạo thành dòng thác Hukafalls cao 20 mét chảy xuống hồ nước xanh ngọc cực đẹp. Dòng nước cuồn cuộn xanh biếc tạo nên từ dòng nước trong xanh ở hồ Lake Taupo hòa quyện vào nhau chảy xiết tạo nên dòng nước lục bảo cực đẹp khiến ai cũng ngất ngây.
    ellevn-travel-52-11-490x718
  • Ngôi làng Hobbiton: là bối cảnh đẹp trong phim Chúa tể của những nhiếc nhẫn do Peter Jackson làm đạo diễn, là nơi vị đạo diễn người bản xứ này đã cất công chọn, thuê và gầy dựng nên bối cảnh để quay những bộ phim nổi tiếng của ông. Ông đã muốn mọi thứ phải hoàn hảo đến mức không ngần ngại thay đổi cả các gốc cổ thụ tại đây bằng những giống cây đúng chất Anh. Trùng trùng điệp điệp đồi cỏ được điểm xuyết bởi những đàn cừu lông trắng nhởn nhơ gặm cỏ.
    maxresdefault
  • Voyager New Zealand Maritime Museum: Bảo tàng hàng hải, nơi lưu trữ cũng như trưng bày lịch sử hàng hải của New Zealand từ thời người Maori đặt chân lên đây đến khi người châu Âu khám phá vùng đất tươi đẹp này. Với những hiện vật trưng bày từ thời xưa, đặc biệt có những chiếc thuyền với kích thước y như thật, đến đây bạn có thể tìm hiểu được rất nhiều thông tin của New Zealand, nếu thời tiết thuận lợi bạn còn có thể ra khơi với những chiếc thuyền thật.
    black magic2
  • Được mệnh danh là Vương quốc X – Games (x Games: Trò chơi mạo hiểm), New Zealand không thiếu trò chơi mạo hiểm nào, nếu bạn là người yêu thích mạo hiểm không thể không tham gia khi đến New Zealand: từ trò chơi bungy jump thông thường, bạn có thể thử chơi ở Cầu cảng Auckland, Sky tower hay đến khu trò chơi mạo hiểm Agroventures. Hay đến những trò chơi như trược dốc bằng xe, băng rừng bằng cáp treo ở Queenstown…
    nhung-tro-choi-mao-hiem-nen-thu-khi-du-lich-new-zealand-3
  • Khám phá sông băng (glacier) Franz Josef để được chứng kiến hiện tượng tuyết bị nén tạo thành sông băng đóng thành tảng, chảy chậm. Sông băng có thể nằm trên các đỉnh núi cao nhất nên đi bộ sâu vào sát các vách núi tuyết và không ngại leo đến chỗ cao nhất có thể để ngắm Franz Josef được gần nhất.
    ellevn-travel-52-15-490x490
  • Vịnh Milford Sound nằm trong Vườn quốc gia Fiordland và tham quan Milford Sound bằng tàu trong khoảng 2 tiếng, được ngắm các vách núi sừng sững không hề thay đổi theo hàng thế kỷ, ngắm những thác nước đủ kích cỡ đổ thẳng từ các đỉnh núi xuống vịnh và hơn nữa được tham quan cửa biển ở cuối vịnh. Điều đặc biệt ở đây là vịnh Milford Sound rộng lớn và hùng vĩ như thế nhưng không hề được nhìn thấy nếu đứng từ phía biển, vịnh được ví như một vẻ đẹp được giấu kín và gìn giữ.
    27-09Milford Sound5
  • Queenstown – một thành phố bao quanh vịnh biển xanh biếc với các khu nhà dân, nhà nghỉ, resort cao cấp được xây dựng khiêm tốn nhưng đủ để người ở lại tận hưởng hết không khí và cảnh đẹp nơi đây. Đến đây chúng ta có thể đi tàu cổ vintage chạy bằng hơi nước xinh đẹp TSS Earnslaw để đến thăm trại cừu, hào hứng vượt qua những cánh đồng cỏ, rặng cây xanh dọc đèo núi để đến với Mount Cook – Dãy núi được bao bọc băng tuyết trắng xóa, sừng sững, bên dưới là những tảng băng mang màu xanh ngọc, băng vẫn tan, nước vẫn chảy.
    ellevn-travel-52-16-490x658
  • Dãy núi Alps (Southern Alps) sừng sững phân cách bờ Tây mưa nhiều do độ ẩm của biển Tasman và bờ Đông của vùng Canterbury khô hạn, bức tranh thủy mặc trên thị trấn Lake Tekapo, nơi nhìn thấy toàn cảnh hồ nước xanh thẫm màu ngọc bích tựa vào dãy núi đồi trùng điệp sau lưng.
    Landscape with road and snowy mountains, Southern Alps, New Zealand

Thật sự không thể diễn tả được hết những điều thú vị ở New Zealand trong vỏn vẹn một bài viết. Các bạn hãy tự khám phá và cảm nhận vùng đất và con người New Zealand một cách trọn vẹn nhất.

Tổng hợp

Nguồn: Wikipedia, vnexpress, elle

Leave a comment