HONG KONG – THÂM QUYẾN 40 NĂM NHÌN LẠI

 

Ngày nay Hongkong được biết đến là một trong những thành phố sôi động nhất thế giới với nhiều tòa nhà chọc trời. Thậm chí Hong Kong còn vượt mặt New York, Tokyo, và Dubai với tổng số hơn 7.687 tòa nhà cao tầng.

Nhưng liệu có bao giờ bạn tự hỏi Hong Kong trước kia như thế nào không?

20151012230408-chum-anh-su-khac-biet-giua-hong-kong-xua-va-nay-traveltimes-2

Đường Salisbury, Tsim Sha Tsui.

20151012230457-chum-anh-su-khac-biet-giua-hong-kong-xua-va-nay-traveltimes-5

Đường Salisbury, Tsim Sha Tsui.

20151012230457-chum-anh-su-khac-biet-giua-hong-kong-xua-va-nay-traveltimes-7-600x0

Góc giao nhau giữa đường Carnarvon và Cameron

20151012230549-chum-anh-su-khac-biet-giua-hong-kong-xua-va-nay-traveltimes-8-600x0

Góc giao nhau giữa đường Nathan và Lai Chi Kok.

20151012230549-chum-anh-su-khac-biet-giua-hong-kong-xua-va-nay-traveltimes-9-600x0

Đường Kimberley, Tsim Sha Tsui

20151012230549-chum-anh-su-khac-biet-giua-hong-kong-xua-va-nay-traveltimes-10-600x0

Bến cảng Tsim Sha Tsui.

20151012230920-chum-anh-su-khac-biet-giua-hong-kong-xua-va-nay-traveltimes-16-600x0

Góc giao nhau giữa đường Des Voeux và Jubilee.

20151012231108-chum-anh-su-khac-biet-giua-hong-kong-xua-va-nay-traveltimes-19-600x0

Khu vực trung tâm đường Des Voeux.

20151012232209-chum-anh-su-khac-biet-giua-hong-kong-xua-va-nay-traveltimes-33-600x0

Ga Fanling

1979 Thủ tướng Trung Quốc khi đó là ông Đặng Tiểu Bình quyết tâm biến Thâm Quyến trở thành một đặc khu kinh tế, với định hướng phát triển khác biệt với những khu vực khác. Và chỉ trong một thời gian ngắn, thành phố này đã trút bỏ “tấm áo” nghèo nàn và khoác lên một bộ “trang phục” hoàn toàn mới. Nhưng lúc đó hoàn cảnh Thâm Quyến ra sao?

06-64430

Thâm Quyến ngày xưa không thể nào so sánh với Hồng Kông, dù nằm cách đó không xa

 

08-64430

Hàng rào ngăn cách giữa Thâm Quyến và Hồng Kông

09-64430

Trước đây muốn đi từ Hồng Kông sang Thâm Quyến, người ta phải đi tàu tới ga Lo Wu, sau khi làm thủ tục xuất nhập cảnh, thì đi bộ qua cầu mới tới được

11-64430

Thâm Quyến vào năm 1980 trông rất lạc hậu. Dân số khi đó chỉ khoảng 300.000 người

 

12-64430

Nhưng được cái là tĩnh lặng, không ồn ào như bây giờ. Âm thanh ồn ào nhất khi đó có lẽ là tiếng chuông xe đạp

15-64430

Những ngôi nhà trong thành phố rất cũ kỹ, đường phố toàn xe đạp và có cả xe cải tiến

17-64430

Quảng trường trung tâm không “ngựa xe như nước”

18-64430

Một trường mầm non ở Thâm Quyến vào năm 1980.

Hiện nay, theo tổ chức Asia Society, dân số chính thức của Thâm Quyến là 12 triệu người. GDP hàng năm đạt khoảng 500 tỷ Nhân dân tệ. Thâm Quyến sở hữu một trong những hải cảng lớn nhất của Trung Quốc.

Nếu cần chọn ra một thành phố trên thế giới có độ chuyển mình thuộc hàng nhanh nhất, Thâm Quyến là một sự lựa chọn không tồi. Thành phố này chính thức được công nhận là đặc khu kinh tế vào tháng 8/1980. Thâm Quyến có sàn giao dịch chứng khoán riêng, và là nơi đăng cai những giải golf đẳng cấp. Và không thể không nhắc tới nhà máy lớn nhất của tập đoàn Foxconn, hãng lắp ráp iPhone, iPad, được đặt ở thành phố này.

Nguồn sưu tầm

BLUE SKY TRAVEL – SEE THE WORLD WITH US

📬 Vui lòng liên hệ văn phòng Tour Blue Sky Travel: 16 Đinh Tiên Hoàng, Q. 1, TP.HCM để biết thêm chi tiết.
📲 ĐT: (08) 6291 2211 (số nội bộ: 130,132).
📧 Email: outbound.fit@blueskytravelvietnam.com.vn

NoFearGears (2)

 

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s